Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2023

Tham Quan Chùa Bửu Minh Gia Lai

Hôm nay tôi đã có cơ hội ghé thăm Chùa Bửu Minh Gia Lai, một ngôi chùa đẹp và thiêng liêng tại tỉnh Gia Lai. Từ khi bước vào chùa, tôi đã bị cuốn hút bởi không gian yên bình và tâm linh tại đây.


Chùa Bửu Minh Gia Lai có một kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa truyền thống Việt Nam, Nhật Bản và Đài Loan. Mái chùa mềm mại như một chiếc thuyền gỗ và mái tháp cao 47,25m tạo nên một cảm giác thanh tao và hòa mình vào không gian tĩnh lặng của chùa.

Nằm tại xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, chùa Bửu Minh là một trong những ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở Pleiku. Tôi cảm thấy thật tuyệt vời khi đứng trước cổng tam quan được xây dựng theo mô hình "Hiển Lâm Các" của Đại nội Huế, tượng trưng cho ngũ phước.

Tôi không thể không kể về những tác phẩm nghệ thuật đặc biệt tại chùa này. Tượng Thích Ca lộ thiên cao hơn 3 mét trong tư thế ngồi thiền và tượng nằm của Thích Ca dài khoảng 11 mét với gương mặt thản nhiên tạo nên sự tĩnh lặng và sự kết nối tâm linh.

Chùa Bửu Minh Gia Lai nằm giữa vùng đất tươi đẹp của tỉnh Gia Lai, và điều này tạo ra một cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Tôi đã bị cuốn hút bởi hàng thông và cánh đồng cỏ với nét đẹp đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên.

Đến đây, tôi cũng không thể quên nhắc đến giá trị tâm linh và cảm nhận thanh tịnh mà chùa Bửu Minh mang đến. Tôi đã tìm thấy sự yên tĩnh và trang nghiêm trong từng bước chân đi và những nghi lễ và sự kiện tại đây đã làm mới tâm hồn tôi và truyền đầy năng lượng tích cực.

Để đến Chùa Bửu Minh Gia Lai, bạn có thể sử dụng các phương tiện như xe máy, xe khách hoặc máy bay. Tôi đã chọn xe máy để khám phá hành trình và dễ dàng tìm đường bằng Google Maps.

Cuối cùng, tôi muốn chia sẻ rằng chùa Bửu Minh Gia Lai không chỉ là một điểm đến tâm linh, mà còn là một địa điểm check-in ấn tượng. Kiến trúc độc đáo và không gian thanh tịnh tại đây đã tạo nên những góc sống ảo đẹp mắt, giúp tôi có những bức ảnh đáng nhớ.

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch đến Gia Lai, tôi rất khuyến khích bạn ghé thăm Chùa Bửu Minh Gia Lai. Đây là một địa điểm đầy nghĩa cảm và cung cấp cho bạn trải nghiệm tuyệt vời về tâm linh và thiên nhiên của vùng đất này.

Bài Viết Mới Nhất